Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Lý do cần làm "chuyện ấy" nhiều lần trước lúc thụ thai?

Ṃột phát hiện mới cho thấy, việc quan hệ tình dục đều đặn trước thời điểm thụ thai giúp tăng cường hệ miễn dịch, chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị các cặp đôi đang cố gắng có thai nên “yêu“ thường xuyên hơn để tăng cơ hội thành công.

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học IIndiana phát hiện, việc quan hệ tình dục đều đặn ngay cả vào những ngày không phải trong thời gian rụng trứng cũng tăng cơ hội thụ thai. Bởi, việc quan hệ tình dục thường xuyên giúp làm thay đổi hệ miễn dịch trong cơ thể phụ nữ, giúp trứng dễ tiếp cận với tinh trùng hơn.



Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 30 phụ nữ khỏe mạnh về dữ liệu quan hệ tình dục của họ ở tất cả các ngày trong tháng. 1/2 số phụ nữ đã quan hệ tình dục gần như tất cả các ngày trong tuần, 1/2 phụ nữ còn lại không "yêu" thường xuyên.

Kết quả phát hiện, những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên làm thay đổi lớn các tế bào T helper. Tế bào T helper gồm 2 dạng, tế bào tế bào T 1 helper giúp cho cơ thể chống lại các mối đe dọa bên ngoài, trong khi các tế bào loại T 2 helper giúp cơ thể chấp nhận những vị khách "tinh trùng", hỗ trợ cho sự thụ thai.

Những người phụ nữ sinh hoạt tình dục thường xuyên có mức hơn hơn đáng kể các tế bào loại T 2 helper trong giai đoạn "màu mỡ" của chu kỳ kinh nguyệt, khi đó lớp niêm mạc của tử cung dày lên để chuẩn bị cho việc mang thai.

Bên cạnh đó, những người phụ nữ sinh hoạt tình dục điều độ cũng trải qua những thay đổi có lợi cho các cấp độ của kháng thể được tiết ra bởi các tế bào máu trắng của họ, trong khi những người phụ nữ kiêng quan hệ tình dục thì không.

Tiến sĩ Tierney Lorenz, tác giả chính của nghiên cứu cho hay: "Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy quan hệ tình dục có thể thúc đẩy hệ miễn dịch và hỗ trợ sự thụ thai". Các chuyên gia cũng khuyến nghị các cặp đôi đang cố gắng có thai nên "yêu" thường xuyên hơn để tăng cơ hội thành công.

Nguồn xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét